Letter from the CEO

Xin kính chào quý vị,

Xin tự giới thiệu với quý vị, tôi là Lê Công Thành, CEO của InfoRe Technology, đơn vị phát triển và thương mại hoá sản phẩm phần mềm 'SMCC.VN - Lắng nghe xã hội', đến 2021 là năm thứ 10. SMCC là hệ thống phần mềm liên tục đọc và lưu trữ các nội dung công khai trên báo chí, mạng xã hội, tích trữ thành một kho dữ liệu lớn đề phục vụ nhu cầu phân tích thông tin của người sử dụng. Thông tin phân tích từ kho dữ liệu SMCC có thể sử dụng để Quản trị thương hiệu, Xử lí khủng hoảng truyền thông, Chăm sóc khách hàng, Quản trị rủi ro tín dụng, Tích hợp dữ liệu lớn và đặc biệt là phục vụ công việc Marketing - Tiếp thị và Bán hàng online.

Năm 2013, SMCC khi ấy mới ra mắt chưa lâu, còn đang tên là ORM, hệ thống đã giúp một người bạn của chúng tôi bán được 2 chiếc ô tô chỉ trong vòng 3 tuần bằng cách phân tích nhu cầu của khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Câu chuyện có nhiều điều may mắn ấy đã không ngừng thôi thúc chúng tôi suốt những năm qua, thúc đẩy SMCC tìm hướng hỗ trợ các hoạt động marketing.

Năm 2015, SMCC được ngân hàng BIDV sử dụng để hỗ trợ quản trị rủi ro và phân tích thị trường, góp phần tạo ra hệ thống Social Media Command Center đầu tiên ở Việt Nam.

Năm 2016, chúng tôi thành lập một công ty vệ tinh dùng dữ liệu của SMCC cho content marketing. Cũng trong năm này, SMCC trở thành hệ thống social listening đầu tiên giành giải Nhất Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt.

Năm 2017, chúng tôi hợp tác với Tổ hợp công nghệ giáo dục Topica để ứng dụng các biện pháp data driven marketing nhằm tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo online của tổ hợp, phát triển Topica AI Lab nghiên cứu các ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ marketing.

Năm 2018, chúng tôi hợp tác với IBM Việt Nam và công ty Five9 dùng dữ liệu lớn của SMCC cho các bài toán marketing và credit scoring trong ngành fintech.

Năm 2019, chúng tôi thành lập công ty thành viên Metric Analytics gồm nhiều data driven marketers chuyên cung cấp báo cáo phân tích thị trường cho các doanh nghiệp lớn dựa trên công cụ SMCC.

Năm 2020 tới nay, chúng tôi ứng dụng các kĩ thuật social listening, data driven phục vụ phân tích rủi ro dịch tễ, ứng dụng các phương pháp của ngành marketing và công cụ SMCC vào việc xử lí dữ liệu dịch tễ.

Năm 2021, chúng tôi đổi tên Metric Analytics thành CMetric, chuyển giao công ty vệ tinh này cho tập đoàn Clever Group (mã chứng khoán ADG) và quyết định nâng cấp SMCC thành một giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thực thi performance marketing, cũng nhân kỉ niệm 10 năm thành lập InfoRe Technology.

Để thực hiện việc này, SMCC được nâng cấp nhiều tính năng, tạo ra các thuật toán đánh giá độ tương tự của khách hàng tiềm năng, cho phép người sử dụng truy cập, thống kê, phân tích hằng chục tỉ bản ghi thông tin công khai có chứa insight về thị trường trên internet.

SMCC cũng đã được mở nhiều dữ liệu hơn cho các tài khoản miễn phí. Sử dụng SMCC ở thời điểm này có thể giúp quý vị tìm và lọc ra được nhiều tệp khách hàng giá trị, giúp tăng doanh thu, giảm chi phí quảng cáo và khảo sát nhiều nhóm khách hàng mới. Performance marketing dựa trên big data ở thị trường Việt Nam trở nên khả thi hơn nhờ máy tìm kiếm thống kê trên đồ thị dữ liệu lớn mà SMCC đã tích lũy nhiều năm.

Chúng tôi còn thay đổi chiến thuật thu nhận dữ liệu, hạn chế ưu tiên dữ liệu mới trên mạng xã hội để tập trung nhiều hơn cho dữ liệu lịch sử, phân bố theo khoảng thời gian dài và có ý nghĩa bán hàng. Để người dùng ít bị ảnh hưởng do dữ liệu mới không được ưu tiên, chúng tôi có thêm công cụ SMCC Data Picker cho phép người dùng các gói premium có thể yêu cầu cập nhật thông tin tuỳ ý từ MXH ngay trên trình duyệt của mình. Chỉ mất vài chục giây để SMCC phân tích và bổ sung dữ liệu bạn cần vào các phép thống kê.

SMCC cũng cùng với dự án Dataverse - AI for Big Data by Blockchain trong việc hợp tác với cộng đồng cùng chăn nuôi robot thu thập dữ liệu. Nhờ thế, lượng dữ liệu thô từ internet mà SMCC thu thập được trong tương lai sẽ ngày càng phong phú, đa dạng. SMCC giúp cho Dataverse có đơn vị đầu tiên thu nhận dữ liệu liên tục để phát triển cộng đồng người chăn nuôi robot. SMCC cũng là đơn vị duy nhất được quyền phân phối Token Private Sale của dự án Dataverse, qua hình thức tặng kèm khách hàng thuê bao dịch vụ của SMCC.

SMCC nhờ các nâng cấp và tính năng mới, nay đã có thể giúp lọc ra các tệp chân dung khách hàng dựa vào các từ khóa mà họ đề cập; lọc ra chân dung khách hàng tiềm năng theo thuật toán phân tích quan hệ xã hội; định vị các nhóm khách hàng cùng sinh hoạt trong một nhóm cộng đồng. Việc này giúp các doanh nghiệp quảng cáo online đa kênh đến đúng người có nhu cầu hơn, đo đếm hiệu quả đầu tư cho quảng cáo tốt hơn và tiết kiệm tiền quảng cáo nhưng đồng thời gia tăng doanh thu.

Với hướng đi mới này, SMCC đang tìm kiếm các đối tác phân phối sản phẩm. Điều kiện để trở thành đối tác phân phối sản phẩm SMCC cùng chúng tôi là quý vị trực tiếp mua hoặc giới thiệu khách hàng mua gói thuê bao SMCC Premium - SMCC Enterprise từ 1 năm trở lên. Chúng tôi đang có rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Nếu quý vị có nhu cầu trở thành đối tác phân phối sản phẩm SMCC, xin quý vị vui lòng nhắn tin cho chúng tôi tại đây để trao đổi thêm thông tin.

Chúng tôi mong được đồng hành với các đối tác trân trọng giá trị của việc khai thác dữ liệu phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại, để cùng góp phần của mình vào công cuộc Chuyển đổi số xã hội Việt Nam.

Xin kính thư,

Lê Công Thành

Tổng giám đốc InfoRe Technology